BUỔI SÁNG LÀ NIỀM VUI

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chao_Nam_Hoc_Moi1.swf Bt2.jpg IMG0547A.jpg DSC_0000136.jpg DSC_0000007.jpg SAM_2974.jpg 040050664_44108smjpg.jpg 3_Tai_quang_truong_Ba_Dinhjpg.jpg 999_TRIEU_DOA_HONG_VALENTINES2.swf QUE_HUONG_TINH_YEU_VA_TUOI_TRE.swf XUAN_YEU_THUONG.swf DSC_0000106.jpg DSC_0000044.jpg DSC_0000071.jpg DSC_0000050.jpg BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Tuyet_roi.mp3 Blognguyenthanhtung.swf Happy_new_year.gif MAI_TRUONG_MEN_YEU.swf

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ ĐẾN THĂM TRANG VIOLET Xuân Lộc

    Photobucket

    GIÁO AN 10 HKII CV5512

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Xuân Lộc (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:44' 13-10-2021
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người

    BỘ GIÁO ÁN KHỐI 10 – HỌC KÌ II
    Theo công văn 5512 BGDĐT tháng 12/....


    Tiết 52, 53 – KHDH.
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:


    CHỦ ĐỀ: PHÚ VIỆT NAM THỜI KÌ TRUNG ĐẠI

    PHÚ SÔNG BẠCH ĐẰNG
    (BẠCH ĐẰNG GIANG PHÚ) Trương Hán Siêu
    I. Mức độ cần đạt
    a
    TT
    MỤC TIÊU
    MÃ HOÁ
    
    Năng lực đặc thù: Đọc, Nói, Nghe, Viết
    
    1
    Nêu được ấn tượng chung về tác phẩm; nắm được hoàn cảnh sáng tác, nhận biết đề tài, bố cục, các hình tượng nhân vật...
    Đ1
    
    2
    Phân tích các giá trị nội dung và các đặc trưng cơ bản của thể phú và đặc sắc nghê thuật của bài phú Phú sông Bạch Đằng.
    Đ2
    
    3
    Phân tích, đánh giá được tình cảm, cảm hứng chủ đạo của người viết; phát hiện được các giá trị văn hóa, triết lí nhân sinh từ tác phẩm
    Đ3
    
    4
    Trình bày được cảm xúc và sự đánh giá của cá nhân về tác phẩm
    Đ4
    
    5
    Đọc mở rộng các tác phẩm khác của tác giả và các tài liệu liên quan.
    Tích hợp kiến thức về văn hóa và truyền thống lịch sử anh hùng của thời đại nhà Trần với những chiến công vang dội ở các bài thơ văn đã học như Tỏ lòng – Phạm Ngũ Lão, Tụng giá hoàn kinh sư –  Trần Quang Khải, Hịch Tướng sĩ – Trần Quốc Tuấn… giúp Hs hiểu sâu sắc và có hệ thống về hào khí Đông A và nội dung yêu nước trong văn học trung đại.

    Đ5
    
    6
    Biết trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án, sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp
    N1
    
    7
    Nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình, có thể trao đổi phản hồi
    NG1
    
    8
    Biết cảm nhận, triển khai thành một bài viết (nghị luận văn học) về hình tượng nhân vật Khách, chủ nghĩa yêu nước.
    V1
    
    Năng lực chung: Tự chủ tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề
    
    9
    Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên góp ý.
    TC-TH
    
    10
    Nắm được công việc cần thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm.
    GT- HT
    
    11
    Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.
    GQVĐ
    
    Phẩm chất chủ yếu: Yêu nước; Trách nhiệm
    
    11
    Niềm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc;
    Lòng yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam;

    YN
    
    12
    Ý thức về trách nhiệm của công dân với cộng đồng, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    TN
    
    





    THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    Thiết bị dạy học: Máy chiếu/Tivi, giấy AO, A4,…
    Học liệu: SGK, hình ảnh, clip về tác giả và tác phẩm; Phiếu học tập,…
    TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
    TIẾN TRÌNH

    Hoạt động học
    
    Mục tiêu
    Nội dung dạy học trọng tâm
    
    PP, KTDH
    Phương án kiểm tra đánh giá
    
    
    Hoạt động Mở đầu (10 phút)
    Kết nối -Đ1
    Xem video về chiến thắng Bạch Đằng; chuẩn bị tâm thế tiếp nhận kiến thức mới
    Đàm thoại gợi mở

    GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.
    
    

    Hoạt động Hình thànhkiến thức
    (50 phút)
    Đ1, Đ2, Đ3, Đ4, Đ5; N1, NG1; GT-HT
    I. Tìm hiểu chung
    II. Đọc hiểu văn bản
    Hình tượng nhân vật khách
    Câu chuyện của các bô lão
    Suy ngẫm về nguyên nhân chiến thắng
    Lời ca của các bô lão và của khách.
    III. Tổng kết
    Đàm thoại gợi mở
    Kĩ thuật sơ đồ tư duy
    Kĩ thuật làm việc nhóm
    GV đánh giá phiếu học tập, sản phẩm học tập của HS.
    
    
    Hoạt động
    Luyện tập
    (15 phút)
    Đ3, Đ4, Đ5; YN, TCTH
    Thực hành bài tập luyện tập kiến thức và kĩ năng.
    Dạy học giải quyết vấn đề
    GV đánh giá phiếu học tập của HS dựa trên Đáp án và HDC


    
    
    Hoạt động Vận dụng
    (10 phút)
    Đ5; N1
    YN
    Bài tập đọc hiểu về ngữ liệu bài phú.
    Dạy học giải quyết vấn đề
    GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.
    
    Hoạt động
    Mở rộng
    (5 phút)
     V1, TC
     
    Gửi ý kiến